Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Vợ chồng ở xa nhau, làm thế nào để có thai?

Em khám phụ khoa và được bác sĩ kết luận bị viêm âm đạo, nội mạc tử cung mỏng, cho thuốc uống. Khi khám lại thì đã khỏi bệnh và bác sĩ đã kê thuốc Enat 400 và flocid.

Vấn đề là vợ chồng em công tác xa nhau nên thời gian gần nhau ít, em lại kinh nguyệt không đều nên không thể xác định thời gian rụng trứng. Em rất lo lắng không biết phải làm gì, vợ chồng em đang rất mong có con. Xin hỏi em nên làm gì? Em uống Enat 400 có tác dụng gì không? (Linh)

Trả lời:

Enat là thuốc hỗ trợ vitamin, không có tác dụng thụ thai. Nếu chồng bạn thường xuyên xa nhà, cộng thêm kinh nguyệt không đều thì việc có thai là rất khó.

Vì thế để tăng cơ hội có thai, bạn có thể tính thời điểm rụng trứng và quan hệ quanh thời điểm đó. Bản thân mỗi chị em có thể tự xác định được thời điểm rụng trứng của mình dựa trên một số cách như: tính thời điểm giữa của chu kỳ (thường rơi vào giữa ngày thứ 11 và 21 với những người có vòng kinh 28-32 ngày) hay tình trạng chất nhầy trở nên nhiều hơn, trong và dai hơn giống như lòng trắng trứng gà

Ngoài ra, bạn có thể đo nhiệt độ (nhiệt độ cơ thể tăng lên một chút vào thời gian này), dùng test rụng trứng hoặc bạn có thể đến cơ sở y tế để bác sĩ theo dõi trực tiếp.

Cũng cần lưu ý là ngay cả khi vợ chồng quan hệ vào đúng thời điểm rụng trứng, thì xác suất thất bại trong việc thụ thai vẫn lên tới 20%.

Bác sĩ, sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung
Trung tâm Y tế lao động Hà Nội

* Mời gửi câu hỏi tư vấn về suckhoe@vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến