Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

Cậu bé 'Đằng sau nụ cười' sắp được vá hàm ếch

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết sẽ dựa trên kết quả kiểm tra xét nghiệm để định ngày mổ cho cháu. Cậu bé tỏ ra khá bản lĩnh và dạn dĩ khi được các bác sĩ kiểm tra.

Trước đó, từ bức ảnh "Đằng sau nụ cười" vào chung kết Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật VnExpress của tác giả Trần Trọng Lượm, nhóm từ thiện Smile Train đã cất công lên đường tìm kiếm cậu bé dị tật hàm ếch.

dang-sau-nu-cuoi-1833-14163855-3919-1484

Bức ảnh "Đằng sau nụ cười" của tác giả Trần Trọng Lượm vào chung kết Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật VnExpress, với nhân vật là cậu bé người Raglai Tà Yên Nghiệp.

Gặp cậu bé với nụ cười " lay động triệu trái tim" tại trường tiểu học Ma Nới, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận, nhóm từ thiện đã tạo điều kiện đưa bé về TP HCM chữa trị.

Các bác sĩ sẽ dựa trên kết quả kiểm tra để quyết định ngày mổ chính xác cho bé. Ảnh: Facebook Tran Thi Thanh Loan.

Các bác sĩ sẽ dựa trên kết quả kiểm tra để quyết định ngày mổ chính xác cho bé. Cậu bé rất bình tĩnh, bản lĩnh khi được thăm khám. Ảnh: Facebook Tran Thi Thanh Loan.

Bé Nghiệp người dân tộc Raglai, sinh sống tại xã vùng núi cao Ma Nới, bị hở hàm ếch bẩm sinh. Cậu bé lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia Trần Trọng Lượm trong một lần anh vượt những chặng đường núi quanh co, hẻo lánh đi sáng tác ảnh.

Mẹ của bé Tà Yên Nghiệp cho biết, bé đi học hay bị bạn bè trêu chọc, gọi là con quỷ, rồi ức hiếp. Có lần bị một bạn dùng bút đâm vào miệng làm gãy răng cửa, bé đi học về máu chảy ướt cả áo… Kỳ lạ là không lâu sau, chiếc răng đã mọc lại như bình thường. Cũng vì bạn bè trêu chọc nên cậu bé bỏ học, đến năm 8 tuổi mới chịu đi học lớp 1. Năm nay bé lên lớp 2.

Bé Nghiệp và mẹ. Ảnh: Facebook Tran Thi Thanh Loan.

Bé Nghiệp và mẹ tại TP HCM. Ảnh: Facebook Tran Thi Thanh Loan.

Trước kia từng có đoàn từ thiện đến khám cho bé Nghiệp, chuẩn bị phẫu thuật nụ cười nhưng sức khỏe bé không đủ điều kiện mổ. Trong khi các bệnh nhi khác được phẫu thuật trong năm đầu đời thì bé phải sống chung với bệnh đến nay 10 tuổi.

Mỹ Lê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến