Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

Cuộc sống thay đổi của gia đình cậu bé 'Đằng sau nụ cười'

Sáng nay, mẹ bé là chị Tạ Yên Thị Bương chia sẻ lời cám ơn đến độc giả VnExpress.net "đã giúp đỡ tận tình bé trong thời gian qua". Người mẹ cho biết, sau khi xuất viện về quê, sức khỏe bé Nghiệp đang rất tốt. "Điều làm tôi vui nhất là cháu đã bắt đầu vui chơi cùng bạn bè, điều mà trước đây nó luôn thầm ao ước", chị Bương nói.

Người phụ nữ cũng cho biết, từ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, sau khi chi phí cho những ngày nằm viện của hai mẹ con, phần còn lại gia đình đã mua được một con bò và chi trả một phần nợ nần. Chị tâm sự: "Tôi không biết nói gì hơn, xin cảm ơn tất cả mọi người".

be-Ta-Yen-Nghiep-9008-1418028546.jpg

Bé Tà Yên Nghiệp đang dần hồi phục sau ca mổ vá môi. Ảnh: Đình Phúc.

Cuối tuần qua mẹ con bé Nghiệp đã từ TP HCM về lại quê ở xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận, trong sự vui mừng chào đón của người thân và bà con hàng xóm. Khi rời quê vào cuối tháng 11, bé Nghiệp hở hàm ếch nặng với nụ cười khuyết tật vốn bị bạn bè xa lánh chê là "quỷ". Nhờ các nhà hảo tâm và bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP HCM, bé đã trải qua ca mổ vá môi và tạo hình cánh mũi thành công.

Bé được xuất viện với lời hẹn sẽ trở lại bệnh viện cho ca mổ thứ hai đóng vòm họng vào khoảng 3-6 tháng sau tùy tình hình sức khỏe. Khi ấy, nụ cười của bé sẽ tròn vành hơn, nhất là sẽ khác biệt hoàn toàn so với đứa trẻ trong bức ảnh "Đằng sau nụ cười" của nhà nhiếp ảnh Trần Trọng Lượm.

dang-sau-nu-cuoi-1876-1418028547.jpg

Bức ảnh "Đằng sau nụ cười" của tác giả Trần Trọng Lượm.

Bức ảnh "Đằng sau nụ cười" của tác giả Trần Trọng Lượm giành giải Ảnh Đặc biệt của Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật VnExpress. Cậu bé dân tộc Raglai tên Tà Yên Nghiệp - nhân vật trong bức ảnh vô tình lọt vào ống kính nhà nhiếp ảnh - với nụ cười hở hàm ếch lay động triệu trái tim thu hút nhiều người đi tìm kiếm em. Tổ chức Smile Train đã đến tận Ma Nới tìm và đưa em về TP HCM điều trị. Ca mổ đầu tiên để vá môi cho em diễn ra ngày 27/11 do bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu, Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt Bệnh viện Nhi Đồng 1 phẫu thuật chính, đã thành công tốt đẹp .

Đình Phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến