Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

Ca mổ cậu bé dị tật không hậu môn ngắn hơn dự kiến

Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1, người mổ chính, cho biết ca phẫu thuật tốt như phương án đề ra. Các bác sĩ đã cắt bỏ đoạn hẹp và phần cơ vòng bị xơ để nới giãn phần hậu môn bị hẹp. Việc này nhằm giúp phân không còn ứ đọng, bệnh nhi sẽ không bị són liên tục do hẹp hậu môn như trước.

Cậu bé dị tật hậu môn trong vòng tay bố mẹ sau khi được đẩy ra từ phòng phẫu thuật sau ca mổ thành công. Ảnh: Lê Phương.

Cậu bé dị tật hậu môn trong vòng tay bố mẹ sau khi được đẩy ra từ phòng phẫu thuật sau ca mổ thành công. Ảnh: Lê Phương.

Sau mổ dự kiến bé Trung sẽ được theo dõi tại bệnh viện một tuần. Bác sĩ khuyến khích người nhà sau này thỉnh thoảng vẫn nong hậu môn nhẹ nhàng cho bé để phòng ngừa biến chứng hẹp trở lại. Bên cạnh đó cần thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, tập luyện thói quen đi tiêu đúng giờ để có phản xạ tống phân tốt.

Bé Văn Ngọc Trung bị dị tật không hậu môn bẩm sinh, đã mổ 4 lần tại bệnh viện địa phương nhưng vẫn không tự chủ tiểu tiện, luôn có mùi hôi khiến mọi người xa lánh. 6 năm qua, mỗi ngày bé phải trải qua 2 lần nong hậu môn đau đớn bằng một thanh sắt. Sau thông tin về hoàn cảnh cậu bé đăng tải trên VnExpress.net, nhiều độc giả đã quan tâm và hỗ trợ chi phí giúp gia đình có điều kiện đưa con từ Nha Trang vào TP HCM chữa trị.

Lê Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến