Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Vì sao bé thức dậy nhiều lần trong đêm?

Tròn 12 tháng bé mới bắt đầu mọc chiếc răng đầu tiên và giờ mới được 5 răng. Còn về giấc ngủ, bé ngủ say vào chừng từ 23h đến 1h sáng, sau đó thì dậy nhiều lần trong đêm và nhiều hôm khóc nhè, hét toáng làm hàng xóm cũng thức giấc.

Ngoài chế độ, mỗi buổi một lần uống sữa và một lần ăn cháo, ngoài ra có thêm sữa chua, trái cây..., thì tối khoảng 8h tôi còn cho bé ăn một bữa cháo (1-1,5 bát). Trước khi đi ngủ bé còn uống thêm một lần sữa (từ 120 đến 180ml sữa). Có phải bé thức dậy nhiều lần trong đêm là do đói không? (Van)

Trả lời:

Tình trạng thiếu canxi và thiếu một số vi chất dinh dưỡng không chỉ gặp ở trẻ nhẹ cân, suy dinh dưỡng mà còn gặp ở cả trẻ bị thừa cân-béo phì. So với chuẩn con bạn phát triển rất tốt, cân nặng chiều cao đều vượt tiêu chuẩn, nhưng do phát triển nhanh nên cháu lại dễ bị thiếu canxi, thiếu kẽm ... Biểu hiện là con chị chậm mọc răng.

Ngoài ra, thiếu các vi chất dinh dưỡng gây nên tình trạng rối loạn giấc ngủ ở trẻ.

Còn chế độ ăn như vậy là quá đủ, không thể là nguyên nhân do đói nên trẻ khóc đêm được. Chị nên đưa con đi khám bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng, nếu cần thiết thì nên làm xét nghiệm máu định lương vitamin D, kẽm.... để có hướng điều trị đúng.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hải
Giám đốc trung tâm khám - tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng quốc gia

* Mời gửi câu hỏi tư vấn sức khỏe về địa chỉ mail suckhoe@vnexpress.net .


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến