Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Nồi canh nóng gây bỏng bé 2 tuổi

Ngày 15/10, Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Sơn, Thanh Hóa, cho biết đang điều trị cho một bé gái bị bỏng nặng vì canh. Bé Phương 2 tuổi, trú xã Đông Hoàng, huyện Đông Sơn, nhập viện trong tình trạng đa chấn thương nhiều vùng da.

Mẹ bé cho biết trưa 13/10, chị nấu nồi canh để ở góc nhà và ra giếng rửa tay, trong nhà chỉ có hai con gái nhỏ. Bé Phương đùa nghịch cầm đũa chọc vào nồi làm canh đổ tràn ra ngoài. Cháu đang ngồi bệt dưới nền nhà nên nước canh nóng đã làm bỏng toàn bộ phần mông, đùi, hậu môn và bộ phận sinh dục.

Người mẹ lấy mẻ đắp vào vết thương của con rồi đưa đến trạm xá xã, sau đó chuyển lên bệnh viện huyện. Các bác sĩ đã rửa sạch mẻ khỏi chân cháu, điều trị tích cực nên cháu bé đã ổn định sức khỏe trở lại, các vết thương đang hồi phục.

Các bác sĩ chuyên khoa bỏng cũng lưu ý, khi các bé chẳng may bị bỏng, người nhà nên đưa ngay tới cơ sở y tế gần nhất để chữa trị theo phương pháp khoa học, không nên tự ý đắp thuốc dân gian sẽ làm vết bỏng loét thêm, dễ gây nhiễm trùng khiến bệnh nặng hơn.

Lê Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến