Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Khuôn mặt mới của chàng trai tự bắn vào mặt mình

Cách đây 15 năm, anh Richard Lee Norris, ở bang Virginia, Mỹ, đã tự bắn vào mặt mình làm bay mất mũi, môi và hầu hết các bộ phận trong miệng. Từ đó anh phải sống trong bóng tối sau chiếc mặt nạ vì khuôn mặt bị biến dạng. Tất cả những lần phẫu thuật trước đó đều thất bại cho đến ca mổ lịch sử vào tháng 3 vừa qua.

sfdf

Khuôn mặt của anh Norris trước và sau ca phẫu thuật. Ảnh: AP.

Tờ The Telegraph đưa tin, anh Norris được tạo một khuôn mặt mới với răng, lưỡi và hàm. Kết quả, giờ đây, anh đã có cảm giác trên mặt, có thể cạo râu, đánh răng và đang dần ngửi được mùi vị cũng như nói được.

Tiến sĩ Eduardo Rodriguez, người đứng đầu nhóm bác sĩ phẫu thuật, Đại học Y Maryland ở Baltimore cho biết: "Thật là một trải nghiệm kỳ lạ khi nhìn khuôn mặt của bệnh nhân lúc này. Rất khó để không thể không nhìn chằm chằm. Trước đó, mọi người từng nhìn chăm vào Richard vì anh đeo mặt nạ và vì thế họ tò mò. Nhưng giờ đây họ có lý do để nhìn".

Kể từ sau tai nạn, anh Norris phải sống ẩn dật, chỉ đi ra ngoài vào buổi tối và che giấu khuôn mặt mình đằng sau tấm mặt nạ. Giờ đây, anh có thể tự tin bước ra ngoài đường và có một cuộc sống bình thường.

"Bạn bè tôi có cuộc sống của riêng mình, có gia đình, sự nghiệp. Giờ tôi cũng có thể bắt đầu cuộc sống của mình", anh Norris chia sẻ.

Phương Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến