Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Cảnh giác với chứng thiếu máu não

Ông Trần Hoàng Dũng, 73 tuổi, ở Ba Đình, Hà Nội sống độc thân vì chia tay vợ đã lâu, con cái lại ở xa. Hồi trẻ vốn là vận động viên nên sức khỏe ông rất tốt. Khi có tuổi, ông vẫn rất chăm tập thể dục, giữ trọng lượng cơ thể ổn định. Thỉnh thoảng, ông cũng bị mất ngủ, đau đầu nhưng nghĩ mất ngủ là điều bình thường ở người có tuổi, còn đau đầu thì ai mà chẳng có điều phải lo nghĩ.
LamThanh_087.jpg
Hôm vừa rồi, ông vào nhà tắm đi vệ sinh. Vừa bước vào nhà tắm, ông cảm thấy chóng mặt, lảo đảo rồi ngã ra không biết gì nữa. Không biết ông đã nằm đó bao lâu, chỉ biết một người hàng xóm đi qua, vô tình nhìn qua cửa sắt nhà ông thì thấy nhà vệ sinh đèn sáng, cửa mở, và chủ nhà thì đang nằm sõng soài nên hô hoán, cùng bà con hàng xóm phá cửa xông vào đưa ông đi cấp cứu. Tại bệnh viện, bác sĩ xác định ông bị ngất do bất chợt thiếu máu não. Nhờ được cấp cứu kịp thời, sau đó ông Dũng đã khỏe mạnh và ra viện. Theo các bác sĩ, nhiều trường hợp thiếu máu não gây ngất, sau đó có thể tự tỉnh dậy hoặc nhờ sự tác động của những người xung quanh (xoa bóp, lay, bấm huyệt...) mà tỉnh dậy, sức khỏe lại bình thường. Tuy nhiên, sẽ rất nguy hiểm nếu người đó bị cơn thiếu máu não khi đang đi xe, ở độ cao, ở gần sông hồ, thậm chí là vũng nước... Vì vậy, việc phát hiện thiếu máu não để điều trị sớm rất cần thiết.
Đau đầu, chóng mặt là triệu chứng ban đầu
Các triệu chứng thường gặp của thiếu máu não là đau đầu, chóng mặt và mất ngủ kéo dài. Người thiếu máu não thường khó ngủ, nửa đêm trằn trọc không ngủ được, ít khi ngủ được sâu, khi ngủ hay gặp ác mộng hoặc có những cơn hoảng sợ về đêm; khi thức dậy luôn thấy mệt mỏi. Mất ngủ triền miên (do thiếu máu não) sẽ dẫn đến nghe kém, trí nhớ giảm, luôn cảm thấy tinh thần bất ổn, dễ bị kích động. Ngoài mất ngủ, người thiếu máu não còn hay bị đau đầu kéo dài; ban đầu chỉ là những cơn nhói ở vùng đầu, sau đó lan tỏa khắp đầu, nhức hoặc ê ẩm, nặng đầu. Người bệnh có cảm giác đầu nặng khi di chuyển hoặc suy nghĩ nhiều. Việc đau đầu kéo dài khiến người bệnh cảm thấy kiệt sức, mệt mỏi, không muốn làm bất cứ việc gì. Hoa mắt, chóng mặt, ù tai cũng là những triệu chứng hay gặp. Do chóng mặt nên người bệnh hay bị mất thăng bằng, có lúc tự dưng thấy đầu óc chao đảo, phải bám víu vào đâu đó để khỏi ngã... rồi lại tự hết. Sự hoa mắt chóng mặt sẽ rất nguy hiểm khi người bệnh đang đi đường, leo cầu thang.
Việc thiếu máu não cũng có thể gây tê bì nhức mỏi chân tay (do thiếu máu đến các chi). Một số người có cảm giác kiến bò, đau dọc xương sườn, đau ở cổ theo hai đường ở phía gáy, cảm giác lạnh ở dọc xương sống... Thiếu máu não, nếu không phát hiện và điều trị sớm sẽ gây sa xẩm mặt mày, ngất, hoặc tệ hơn là phù não, nhũn não.
Trị thiếu máu não bằng Đông y
Theo Đông y, để trị chứng này cần hoạt huyết hóa ứ, bồi bổ khí huyết để tăng cường lượng máu lên não, tức là trị tận gốc vấn đề. Với sự cố vấn của nhóm các nhà nghiên cứu: PGS-TS Phạm Ngọc Bùng, Tiến sĩ y dược học cổ truyền Phùng Hòa Bình, trên cơ sở vận dụng bài thuốc cổ phương nổi tiếng "Huyết phủ trục ứ thang", gia giảm thêm một lượng thích hợp cao bạch quả và được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, nhóm nghiên cứu bào chế của công ty dược Trung ương Mediplantex đã sáng chế phương thuốc điều trị thiếu máu não hiệu quả - viên nang Cerecaps.
Thuốc hoạt huyết dưỡng não Cerecaps được phối hợp cân bằng giữa 2 nhóm dược liệu. Trong đó, các vị thuốc hoạt huyết mạnh vừa có tác dụng hoạt huyết hóa ứ và bổ huyết sinh huyết, tăng lưu lượng máu lên não vừa giúp giảm mỡ máu, phòng ngừa xơ vữa động, cung cấp oxy nuôi dưỡng tế bào não..., giúp cải thiện tốt tình trạng thiếu máu lên não .. Điều này giúp cho Cerecaps mang lại hiệu quả cao trong điều trị thiếu máu não gây đau đầu, ù tai, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, tê bì nhức mỏi chân tay.
Cerecaps chứa các tinh chất thảo dược: hồng hoa, đương quy, sinh địa, sài hồ, xích thược; xuyên khung, chỉ xác, ngưu tất, cam thảo, cao bạch quả có tác dụng hoạt huyết hóa ứ, làm thông thoáng lòng mạch, tăng cường lưu thông máu, cung cấp oxy và dưỡng chất cần thiết giúp điều trị hiệu quả thiếu máu não. Cerecaps được dùng trong các trường hợp thiếu máu não gây: đau đầu kéo dài, hoa mắt; chóng mặt; ù tai; khó ngủ, ngủ không sâu giấc; suy giảm trí nhớ, mất tập trung; tê bì, nhức mỏi chân tay, mệt mỏi.
thuoc-8-4823-1380942167.jpg
Cerecaps - sản phẩm của Công ty cổ phần dược Trung ương Mediplantex 358 Giải Phóng, Thanh Xuân, Hà Nội. Điện thoại: (08) 3868.2186- (04) 3668.6111. Website: www.cerecaps.vn
Phương Thảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến