Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Sản phụ tử vong ngay sau sinh

Anh Đoàn Khánh Dư, chồng thai phụ ở thị trấn Liễu Đề, huyện Nghĩa Hưng, cho hay, sáng 15/10 vợ có dấu hiệu chuyển dạ nên anh đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Nghĩa Hưng. "Sau khi khám bác sĩ nói với gia đình là yên tâm, trường hợp này dễ đẻ nên cứ để vợ ở lại". Trước đó chị Thanh đã sinh thường con đầu.

gs

Anh Đoàn Khánh Dư bên con gái mới sinh. Ảnh: Văn Định.

Sau khi tiêm thuốc kích thích đẻ, đến chiều, chị Thanh sinh bé gái nặng 3,8 kg, khỏe mạnh. Mẹ chị Thanh cho biết sau sinh chị rất tỉnh táo và còn cảm ơn bác sĩ, đồng thời kêu khát nước. Tưởng "mẹ tròn, con vuông" nên anh Dư và bà vào bế cháu ra ngoài chờ mẹ. Chưa đầy 5 phút sau có tin sản phụ tử vong.

Gia đình đề nghị bệnh viện trả lời rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết sản phụ, song không đồng ý cho khám nghiệm tử thi và đưa về quê chôn cất.

Trao đổi với VnEpress.net chiều 18/10, ông Đoàn Văn Hạnh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Nghĩa Hưng cho biết ca trực hôm đó có một bác sĩ và 2 nữ hộ sinh chính. Ca tử vong của sản phụ diễn ra đột ngột ngoài dự đoán. "Sau khi sản phụ qua đời, bệnh viện cùng với Sở Y tế tỉnh Nam Định đã đề nghị gia đình cho khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong, nhưng gia đình không đồng ý".

Ông Hạnh cũng cho biết theo khám nghiệm ban đầu thì chị Thanh tử vong do suy hô hấp, trụy tim mạch, nghi tắc mạch ối. "Bệnh viện sẽ làm rõ nguyên nhân và trả lời gia đình, nếu do sự tắc trách của các y bác sĩ thì sẽ xử lý theo quy định. Bệnh viện bước đầu đã hỗ trợ 50 triệu đồng mai táng phí cho gia đình", giám đốc bệnh viện nói.

Trong năm qua, có hàng chục ca tử vong thai phụ, thai nhi tại nhiều bệnh viện trên cả nước, chủ yếu do tắc mạch ối - một tai biến sản khoa rất nguy hiểm. Một số ít trường hợp điều tra cho kết luận do bác sĩ tắc trách.

Văn Định

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến