Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

Nụ cười của một đứa trẻ lay động triệu trái tim

Bức ảnh của tác giả Trần Trọng Lượm về cậu bé dị tật hàm ếch đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của độc giả ngay từ khi vừa lọt vào vòng hai Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật VnExpress. Rất nhiều độc giả chia sẻ, xin thông tin giúp đỡ bé. Trên các diễn đàn mạng, những thông tin tìm kiếm cậu bé lan rộng.

Sáng 19/11, đại diện Tổ chức Smile Train với sự hỗ trợ của tác giả bức ảnh đã tìm gặp bé Nghiệp tại trường tiểu học Ma Nới, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận. Cũng vẫn nụ cười khuyết bẽn lẽn như thế, cậu bé gầy gò bé nhỏ rụt rè tiếp xúc với người lạ. Chị Trần Thị Thanh Loan, thành viên Smile Train cho biết dự kiến tổ chức này sẽ đưa bé Nghiệp về TP HCM. Ca phẫu thuật vá hàm ếch cho bé sẽ tiến hành tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong thời gian tới.

Ảnh: Smile Train.

Thành viên Tổ chức Smile Train dự kiến đưa bé Nghiệp về TP HCM, phẫu thuật vá hàm ếch tại Bệnh viện Nhi Đồng 1. Ảnh: Smile Train.

Bé Tà Yên Nghiệp người dân tộc Raglai, sống tại xã vùng núi Ma Nới, bị hở hàm ếch bẩm sinh. Cậu bé lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia Trần Trọng Lượm trong một lần anh đi sáng tác ảnh. Anh Lượm là hội viên Hội nhiếp ảnh tỉnh Ninh Thuận.

Tác giả bức ảnh chia sẻ đã chụp bức ảnh mà anh đặt tên là "Đằng sau nụ cười" cách đây nửa năm. Để đến được ngôi làng xa xôi với những mái nhà tranh nghèo khó ấy, phải vượt qua những chặng đường núi quanh co, hẻo lánh.

"Khi đi sâu vào trong làng, tôi tình cờ thấy mấy em bé đang vui chơi ngoài sân. Tôi dừng lại chụp thì thấy một em trai đang lấp ló trong tấm bạt treo ở vách nhà", tác giả nhớ lại khoảnh khắc ấy. Khi đó anh đến làm quen và hỏi bé Nghiệp vì sao không ra chơi với các bạn mà lại đứng ở đây. Em không trả lời, chỉ lẳng lặng đứng nhìn các bạn chơi. Dừng lại chụp ảnh, anh nghĩ có lẽ em mặc cảm mình không có nụ cười đẹp như các bạn nên không dám chơi vì sợ bị trêu chọc.

dang-sau-nu-cuoi-1833-1416385563.jpg

Bức ảnh "Đằng sau nụ cười" của tác giả Trần Trọng Lượm vào chung kết Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật VnExpress. Ảnh: Trần Trọng Lượm.

Tác giả cho biết, em bé bữa học bữa nghỉ do tới trường bị bạn bè chê cười, không ai chơi cùng. Có lần cô giáo phải tới nhà năn nỉ em đi học nhưng rồi chuyện đâu lại vào đó.

Trên các diễn đàn mạng, thông tin chia sẻ về hoàn cảnh cậu bé lan rộng. Ảnh chụp màn hình.

Trên các diễn đàn mạng, thông tin chia sẻ về hoàn cảnh cậu bé lan rộng. Ảnh chụp màn hình.

Nhiều cá nhân, tổ chức từ thiện tìm kiếm thông tin về em để giúp đỡ và hỗ trợ những cơ hội giúp bé phẫu thuật vá hàm ếch, mang nụ cười trọn vẹn đến với em.

Lê Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến