Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Cơn hen đột ngột suýt lấy mạng nam bệnh nhân

Bệnh nhân được cứu sống là ông Vũ Thanh Hương, 53 tuổi, ở Xuân Trường, Nam Định. Bị bệnh hen từ nhỏ, gia đình không có điều kiện nên ông Hương không điều trị. Gần một năm nay, bệnh có dấu hiệu tái phát, ho nhiều về đêm, khó thở, mất ngủ, khám ở bệnh viện huyện 3 lần bệnh của ông vẫn không khỏi. Uống thuốc thì đỡ nhưng hết thuốc bệnh tái phát nặng hơn.

Ảnh: Nam Phương.
Hiện sức khỏe ông Hương đã dần ổn định. Ảnh: Nam Phương.

Ngày 25/9, ông quyết định đến Bệnh viện Bạch Mai để khám tổng thể. Trong lúc chờ bác sĩ xem kết quả xét nghiệm, đột nhiên ông lên cơn khó thở dữ dội nên được chuyển đến phòng khám Quản lý bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hải Anh, Trung tâm Hô hấp, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, khi đó bệnh nhân trong tình trạng rất nguy kịch, tím tái toàn thân, ngừng thở… Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu ngay tại phòng khám. Trong lúc đợi đồng nghiệp chạy đi lấy bóng ambu, lấy thuốc cấp cứu…, bác sĩ Hùng ở khoa Tai Mũi Họng đã không ngần ngại hô hấp nhân tạo cho bệnh nhân.

Sau 30 phút cấp cứu, bệnh nhân tỉnh dần và có thể tự thở dù vẫn khó thở nhiều, co thắt dữ dội. Ông Huơng vừa được bóp bóng oxy vừa chuyển sang khoa Cấp cứu. Tại đây, ông được đặt nội khí quản thở máy, đến trưa hôm sau thì rút nội khí quản và chuyển về Trung tâm Hô hấp điều trị.

"Tôi cũng không ngờ hôm đó chỉ đi khám sức khỏa tổng thể mà phải trải qua cơn thập tử nhất sinh như thế. Bác sĩ nói một vài ngày tới tôi có thể xuất viện, nhưng mỗi tháng phải đi kiểm tra một lần. Với tôi lần này có thể sống được đã là may mắn quá lớn", ông Hương chia sẻ.

Nam Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến