Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Chuối giúp cai nghiện thuốc lá

Người đang cai nghiện thuốc lá nên bổ sung vài trái chuối vào khẩu phần ăn hàng ngày. Ảnh: Asiaone.

Người cai nghiện thuốc lá nên bổ sung vài trái chuối vào khẩu phần ăn hàng ngày. Ảnh: Asiaone.

Trái chuối chín ngọt thơm, giá thành lại rẻ, thường được dùng để tráng miệng sau bữa ăn. Nhiều người chưa biết hết giá trị dinh dưỡng có trong loại trái "bình dân" này. Theo các bác sĩ dinh dưỡng, đây là loại trái cây giàu dinh dưỡng, vitamin B và khoáng chất có lợi, giúp giảm cảm giác căng thẳng, mệt mỏi nhất, đặc biệt cần cho những người đang cai thuốc lá phải chịu đựng "cơn thèm" cả về thể chất và tâm lý.

Lời khuyên cho mọi người khi phải đối mặt với một tình huống căng thẳng là nên nghỉ ngơi và ăn một quả chuối. Những ai đang cai thuốc lá hãy bổ sung vài trái chuối vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình. Loại trái cây này giàu vitamin B giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, khắc phục những triệu chứng gây khó chịu, cáu kỉnh.

Theo The Health, chuối cũng giàu chất xơ hòa tan, có tác dụng ngăn ngừa táo bón. Nó được xem như là một loại "thuốc nhuận tràng tự nhiên", trị chứng tắc nghẽn đường ruột.

Không những thế, các nhà nghiên cứu dinh dưỡng cho biết, chuối là một loại thực phẩm mang lại hạnh phúc, không những tốt cho thể chất mà còn tác dụng tích cực đến tinh thần. Khi hấp thụ vào cơ thể, nó giúp giải phóng một chất điều chỉnh tâm trạng được gọi là tryptophan. Chất này làm tăng nồng độ serotonin trong não, đem lại cảm giác hưng phấn, lạc quan hơn.

Thi Trân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến