Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Chết vì thay máu để làm đẹp

Chuỗi cửa hàng thẩm mỹ DR ở Hong Kong. Ảnh: Asiaone.

Chuỗi thẩm mỹ viện DR nổi tiếng ở Hong Kong. Ảnh: Asiaone.

Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, cả 4 nạn nhân trên đã trải qua một liệu trình truyền máu tại chuỗi cửa hàng làm đẹp DR (Hong Kong). Số tiền mà mỗi người phải chi trả cho việc làm đẹp này là 50.000 đô Hong Kong (khoảng 135 triệu đồng). Tại đây, bệnh nhân được nhân viên tư vấn rằng liệu pháp này sẽ giúp họ tăng khả năng miễn dịch và có ngoại hình cân đối.

Theo liệu pháp, toàn bộ máu được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân rồi tách lọc và thêm vào một số loại tế bào miễn dịch. Sau đó "hỗn hợp" máu này được đưa ngược trở lại cơ thể người cùng với huyết tương.

Cả 4 bệnh nhân sau khi truyền máu bị chóng mặt, sốt và tiêu chảy do sốc nhiễm trùng. Một phụ nữ 46 tuổi đã tử vong, còn 3 người khác ở độ 56, 59 và 60 tuổi đang được điều trị trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát địa phương đã tìm thấy một loại siêu vi khuẩn nổi tiếng "khó tiêu diệt" tên là Mycobacterium abscessus trong mẫu máu của bệnh nhân đã chết. Nguyên nhân tử vong được xác định là do sốc nhiễm trùng gây ra bởi vi khuẩn, làm tê liệt cơ quan hô hấp.

Theo Asiaone, chủ chuỗi cửa hàng làm đẹp DR giải thích, liệu trình thẩm mỹ trên được thực hiện bởi một bác sĩ không chuyên nên gây ra hậu quả nặng nề. Song theo thông tin từ chuyên gia y tế, liệu pháp truyền máu trước đến giờ chỉ được dùng để điều trị bệnh ung thư chứ không có bất kỳ tác dụng làm đẹp nào.

Vụ việc trên được đánh giá là "hồi chuông báo động" về nền công nghiệp thẩm mỹ Hong Kong. Qua đó các chuyên gia y tế cũng kêu gọi thắt chặt hơn những quy định làm đẹp ở các thẩm mỹ viện.

Kenny Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến