Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

8 phụ nữ Ấn Độ tử vong sau phẫu thuật triệt sản

Phẫu thuật được thực hiện với 83 phụ nữ tại làng Pendari, huyện Bilaspur, bang Chhattisgarh, miền trung Ấn Độ hôm 8/9. Sau khi trở về nhà, nhiều người phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng huyết áp thấp, khó thở, nhức đầu, có dấu hiệu sốc.

8 phụ nữ đã thiệt mạng và nhiều người trong tình trạng nguy kịch sau khi phẫu thuật triệt sản. Ảnh: BBC.

8 phụ nữ đã thiệt mạng và nhiều người trong tình trạng nguy kịch sau khi phẫu thuật triệt sản tại Ấn Độ. Ảnh: BBC.

Tờ BBC đưa tin, nguyên nhân tử vong được cho là do sơ suất trong quá trình phẫu thuật. Tuy nhiên các quan chức địa phương phủ nhận điều này. Dân làng cho biết, các ca phẫu thuật được thực hiện rất chóng vánh. Tất cả 83 phụ nữ được mổ trong vòng 6 giờ với một bác sĩ duy nhất cùng trợ lý.

"Nguyên nhân các cái chết sẽ được làm rõ sau báo cáo khám nghiệm tử thi", bác sĩ RK Bhange tại Bệnh viện Bilaspur cho biết.

Chính quyền liên bang đã mở cuộc điều tra về vụ việc. "Chúng tôi đã thành lập một ủy ban để tìm hiểu vụ việc và có hình phạt nghiêm khắc đối với những người bị kết tội. Thời điểm này chúng tôi đang tập trung chăm sóc y tế cho các nạn nhân", Giám đốc Sở Y tế bang Chhattisgarh Amar Agrawal cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên phẫu thuật triệt sản gây tử vong tại Ấn Độ. Vào tháng 1/2012, ba người đàn ông đã bị bắt giữ ở Bihar vì đã phẫu thuật 53 phụ nữ trong hai giờ và không sử dụng thuốc gây mê.

Chính phủ Ấn Độ đang lo lắng về việc gia tăng dân số chóng mặt, dự kiến vượt qua Trung Quốc vào năm 2030. Các chính sách kế hoạch hóa gia đình đang gấp rút được thực hiện trong nhiều thập kỷ nay. Chính quyền một số bang đã hỗ trợ chi phí cho những người tự nguyện phẫu thuật triệt sản.

Lê Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến