Thứ Ba, 13 tháng 11, 2018

Công dụng và mẹo dùng rong nâu góp phần hỗ trợ điều trị ung thư

Tổ chức Y tế Thế giới dự báo, trong số 18 triệu người phát hiện mắc ung thư năm 2018 có hơn 9,6 triệu tử vong. Bệnh có thể chữa nếu phát hiện sớm và chữa trị đúng cách. Người bệnh không nên bi quan, nên có niềm tin vào cuộc sống, quyết tâm chống lại bệnh. 

Dựa trên dữ liệu phân tích từ 185 quốc gia, Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) ước tính 20% đàn ông và khoảng 16% phụ nữ bị ung thư (số liệu công bố tháng 9/2018). Ung thư phổi giết chết nhiều người nhất. Khói thuốc lá là một trong những nguyên nhân chính gây bệnh. Ngoài ra, ung thư do thói quen, nếp sống và môi trường xung quanh gây nên. 

Theo tài liệu tại Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ, có hơn 1.400 nghiên cứu và báo cáo về hợp chất Fucoidan trong rong nâu. Hoạt chất này có khả năng góp phần hỗ trợ điều trị ung thư nhờ tác dụng

Khói thuốc lá một trong những nguyên nhân gây nên các loại bênh  ung thư. 

Khói thuốc lá một trong những nguyên nhân gây nên các loại bênh  ung thư. 

Ngăn chặn sự tấn công, thúc đẩy quá trình tự diệt của tế bào ung thư  

Quá trình tự hủy diệt của tế bào gọi là Apoptosis. Tuy nhiên, các tế bào ung thư không tuân theo quá trình tự hủy diệt (Apoptosis) bởi vì cấu trúc đã sai, chúng chỉ lớn lên và di căn.

Fucoidan có thể áp đặt quy trình apoptosis lên tế bào ung thư, điều này có nghĩa là các tế bào ung thư sẽ tự tiêu diệt theo thời gian định trước mà không gây ảnh hưởng đến các tế bào bình thường. Nghiên cứu đăng trên Tạp chí Nature International Journal of Science (Tạp chí khoa học của Anh) năm 2017 cho thấy, loại Mozuku Fucoidan trong rong biển Mozuku góp phần hỗ trợ làm giảm kích thước khối u chính là nhờ cơ chế này.

Tăng cường hệ miễn dịch, loại bỏ các tế bào vi khuẩn ra khỏi cơ thể 

Để đánh bại tế bào ung thư, các tế bào miễn dịch tự nhiên như tế bào Nature Killer cells, T cells, đại thực bào và các tế bào miễn dịch khác sẽ kích hoạt cơ chế tấn công. Theo Tiến sĩ Susana Trujillo, chuyên gia nghiên cứu về dược liệu tự nhiên hỗ trợ điều trị ung thư tại Mỹ, Fucoidan có thể giúp góp phần ngăn chặn sự suy giảm số lượng tế bào máu trắng. Từ đó góp phần tăng khả năng miễn dịch và hỗ trợ giảm bớt tác dụng phụ gây ra bởi hóa trị (nôn ói, buồn nôn, chán ăn, viêm da, hư móng tay chân)... 

Rong nâu giàu Fucoidan. 

Rong nâu giàu Fucoidan. 

Ức chế quá trình hình thành mạch máu nuôi tế bào ung thư 

Theo Trung tâm Y học Cao cấp Arizona (Mỹ), Fucoidan có khả năng góp phần ngăn chặn hình thành những mạch máu mới nuôi tế bào ung thư. Loại Mekabu Fucoidan trong rong biển Mekabu còn có công dụng góp phần hỗ trợ ức chế hình thành cục máu đông, nhờ đó góp phần làm giảm huyết áp và nguy cơ đột quỵ, đau tim.

Mẹo dùng rong nâu hỗ trợ điều trị ung thư

Tiến sĩ Susana Trujillo, một chuyên gia người Mỹ gốc Nhật chuyên nghiên cứu về dược liệu tự nhiên hỗ trợ điều trị ung thư. Bà dành nhiều thời gian và tâm huyết tìm hiểu về hoạt chất Fucoidan. Tiến sĩ đưa ra một số lưu ý cho người dùng rong nâu để hỗ trợ điều trị bệnh. 

Chọn rong nâu trồng ở vùng biển sạch: Rong nâu phát triển ở các vùng nước ô nhiễm kim loại nặng hoặc chất phóng xạ có thể ảnh hưởng đến chất lượng và độ an toàn. Thậm chí, bạn nên chọn loại rong nâu hữu cơ có in chứng nhận "Organic" cao nhất của USDA (Bộ Nông nghiệp Mỹ) trên bao bì. 

Kết hợp giữa Fucoidan và Agaricus kích hoạt nhiều tế bào diệt tự nhiên hơn là chỉ sử dụng Fucoidan riêng lẻ. 

Kết hợp giữa Fucoidan và Agaricus kích hoạt nhiều tế bào diệt tự nhiên hơn là chỉ sử dụng Fucoidan riêng lẻ. 

Phần lớn rong biển Mozuku chất lượng cao được trồng gần đảo Okinawa, vùng biển sạch nhất Nhật Bản. Rong Wakame thường được trồng nhiều ở hai vùng biển hoang sơ nổi tiếng thế giới là Patagonia (Argentina) và Tasmania (Australia). Còn nguồn cung cấp rong Bladder Wrack an toàn chủ yếu nằm vùng biển Bắc Đại Tây Dương và Nova Scotia (Canada).

Dùng rong nâu với nấm Agaricus: Ngoài rong nâu, còn có nhiều dược liệu khác cũng hỗ trợ điều trị ung thư như hoa đu đủ đực, nấm, tảo, linh chi... Tuy nhiên, không phải dược nào cũng kết hợp được với nhau. Riêng với rong nâu, người bệnh có thể dùng thêm nấm Agaricus nguồn gốc từ Nam Mỹ nhằm tăng tác dụng bổ trợ.

Theo các nghiên cứu trên động vật của Hiệp hội Miễn dịch tự nhiên lần thứ 8 và 12, sự kết hợp giữa Fucoidan và Agaricus kích hoạt nhiều tế bào diệt tự nhiên hơn là chỉ sử dụng Fucoidan riêng lẻ. 

Ngọc Thi

Fucoidan 3-Plus chứa 3 loại Fucoidan (Mozuku, Mekabu và Fucus) và nấm Agaricus, giúp góp phần hỗ trợ điều trị các loại bệnh ung thư như thận, gan, phổi, tuyến tiền liệt, bao tử, não, vú, tử cung, buồng trứng... Sản phẩm của Công ty TNHH TM Fucoidan Nhật Bản, sản xuất tại Nhật Bản. Thông tin tại website:  fucoidan3plus.com.vn và facebook:  facebook.com/fucoidan3plus/ .

Liên hệ 0901 576 479 để được tư vấn thêm thông tin sản phẩm và nhận cẩm nang miễn phí về các loại Fucoidan. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Giấy phép quảng cáo số: 778/2017/ATTP-XNQC, Bộ Y tế cấp ngày 28/3/2017. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến