Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

Kinh nguyệt không đều có bị vô sinh

Em thủ dâm nhưng chỉ ở bên ngoài, không làm ảnh hưởng tới màng trinh. Thỉnh thoảng, mỗi lần thủ dâm xong thấy xuất hiện kinh nguyệt. Xin hỏi, tình trạng của em là gì? Chu kỳ kinh nguyệt không đều có khiến em bị vô sinh? (Đào)

dau-bung-8856-1427766510.jpg

Ảnh minh họa: Wisegeek.org.

Trả lời

Em thân mến,

Người phụ nữ có kinh là do lớp niêm mạc trong lòng tử cung (thường gọi là dạ con) bong ra hằng tháng dưới ảnh hưởng của hàm lượng nội tiết tố nữ trong cơ thể. Khi bước vào tuổi dậy thì, hàm lượng nội tiết tố nữ trong cơ thể tăng lên nhưng chưa hoàn toàn ổn định nên chu kỳ kinh nguyệt thường thất thường, lúc có lúc không, lúc nhiều lúc ít. Đây là những vấn đề thường gặp ở các bạn gái ở tuổi vị thành niên, sau đó lượng nội tiết tố nữ dần ổn định và chu kỳ kinh nguyệt sẽ dần trở nên đều đặn hơn.

Khi thủ dâm, dưới tác động của yếu tố thần kinh, hàm lượng nội tiết tố nữ trong cơ thể em đột ngột thay đổi nên em thấy kinh. Chu kỳ kinh nguyệt không đều ở lứa tuổi của em không phải là nguyên nhân vô sinh. Vì vậy, em hãy bình tâm.

Nếu em thực sự muốn có chu kỳ kinh đều đặn, hãy thử dùng thuốc tránh thai hằng ngày, loại viên phối hợp hai loại nội tiết tố nữ: estrogen và progesterone. Thuốc tránh thai có bản chất là nội tiết tố nữ này sẽ giúp cho chu kỳ kinh nguyệt của em đều đặn và giảm chứng đau bụng kinh nếu em gặp phải vấn đề này.

Chúc em khỏe và tự tin nhé.

Thạc sĩ, bác sĩ Phan Bích Thủy
Chuyên gia về Đào tạo và Dịch vụ Sức khỏe Sinh sản của Tổ chức Concept Foundation

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến