Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

Bé gái chỉ ăn sữa chua mà vẫn khỏe mạnh

Chị Naomi, 32 tuổi, mẹ bé Emilie -Lea Hayward cho biết chuyện ăn uống của con gái chị rất kỳ lạ. Từ nhỏ cô bé bú sữa mẹ, sau đó là sữa công thức rồi đến sữa chua trong chế độ ăn. Không ngờ từ khi ăn đến sữa chua đến nay - khoảng hơn 3 năm - cô bé không chịu ăn bất kỳ thực phẩm nào khác nữa.

Mỗi sáng cô bé ăn 6 hộp và sau đó ăn vài lốc sữa chua dâu tây rải rác cả ngày. Emilie sẽ quay ngoắt khi phát hiện mẹ lấy món khác hoặc trộn đồ ăn khác vào sữa của em. Cô bé trở nên kích động khi mẹ đưa thức ăn không phải là sữa chua. Chocolate, kẹo, kem... đều khiến cô bé òa khóc. Một năm cô bé ăn đến 11.000 hũ sữa chua, tiêu tốn trên 2.000 bảng Anh và bà mẹ phải đi siêu thị mỗi ngày để đáp ứng đủ sữa cho con.

Mỗi hũ sữa chua mà Emilie ăn chứa khoảng một muỗng cà phê đường. Tính ra số lượng đường cô bé đang tiêu thụ nhiều hơn gấp đôi số lượng được khuyến cáo cho người lớn. Các bác sĩ đã kiểm tra chế độ ăn uống không bình thường của cô bé và chưa phát hiện ra điều gì bất thường, kể cả làm xét nghiệm máu.Bà mẹ 3 con ở Buckinghamshire (Anh) chia sẻ trên tờ Mirror: "Tôi đã đưa cháu đi gặp các bác sĩ nhi khoa, chuyên gia dinh dưỡng nhưng không ai có thể giúp và tôi không biết phải làm gì tiếp theo". Chuyện ăn uống của hai em Emilie hoàn toàn bình thường.

Chị Naomi vẫn rất lo lắng. Chị chưa từng nghe trường hợp nào như con mình. "Ngoài chế độ ăn bất thường thì cháu hoàn toàn là một đứa trẻ thông minh và hạnh phúc", chị nói.

PAY-Emilie-Lea-Hayward-3-5619-1427769325

Các chuyên gia lo ngại về lâu dài, chế độ ăn hoàn toàn là sữa chua sẽ khiến bé Emilie bị thiếu máu. Ảnh: Mirror.

Phát ngôn viên của Hiệp hội Dinh dưỡng Anh, bà Nicole Rothband lo ngại cô bé Emilie-Lea có thể bị thiếu máu. Bà cho biết: "Cô bé sẽ đủ canxi hay năng lượng ăn từ khẩu phần ăn hoàn toàn sữa chua. Vấn đề là chế độ ăn này không có chất sắt, cô bé sẽ có nguy cơ thiếu máu nặng".

Phan Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến