Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Kinh nghiệm chăm sóc mắt khi du lịch của MC Đàm Phương Linh

Sự cố hoa mắt của Phương Linh - bạn gái rapper Karik xảy ra trong chuyến du lịch Đài Loan (Trung Quốc) mới đây. Nữ MC kể: "Lần đó đi tham quan cánh đồng hoa, Linh mải mê chụp hình cùng nhóm bạn giữa trưa nắng, quên đeo kính mát. Bỗng nhiên mắt hoa, rát và không nhìn rõ được. Bản thân khá hoảng hốt vì chưa gặp tình trạng này bao giờ".

Trước mỗi chuyến đi, Phương Linh đều tìm hiểu kỹ nơi đến để chuẩn bị chu đáo nhất. Hành trang luôn có quần áo gọn nhẹ, đôi giày thể thao dễ di chuyển, túi xách nhỏ gọn để giấy tờ, máy ảnh và một ít thuốc cần thiết. Tuy nhiên do chủ quan, nữ MC không mang theo thuốc nhỏ mắt.

"May mắn sao bạn cùng đoàn đem theo thuốc nhỏ mắt. Sau khi sử dụng, cảm giác mát lạnh khiến mắt Linh dễ chịu hơn, một lúc sau thì bớt hoa mày chóng mặt. Nhờ vậy, mình có thể tiếp tục hành trình cùng mọi người", nữ MC chia sẻ về kinh nghiệm quý báu của mình.

kinh-nghiem-cham-soc-mat-khi-du-lich-cua-mc-dam-phuong-linh

VJ Đàm Phương Linh tại thành phố biển Nha Trang.

Sự cố này được Phương Linh tiết lộ tại hội thảo "Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc mắt khi đi du lịch" do nhãn hàng New V.Rohto (Công ty Rohto Mentholatum) tổ chức ngày 13/5 tại Nha Trang.

Khách mời chương trình, bác sĩ Nguyễn Thị Mai - Trưởng khoa mắt và phẫu thuật khúc xạ, Bệnh viện FV giải thích hiện tượng mắt mờ, đau, xốn, đỏ và nhiễm trùng do ảnh hưởng của ánh nắng, nhiệt độ, khói bụi, mưa gió, không khí ô nhiễm… Ngoài ra, tia UV cũng có thể gây đục thủy tinh thể (cườm khô), mộng thịt và thoái hóa điểm vàng. Đây là những bệnh nguy hiểm, làm giảm thị lực, thậm chí có thể dẫn đến mù lòa.

Theo bác sĩ, nếu bụi bay vào mắt, tuyệt đối không thổi hay dụi để tránh gây trầy xước, tổn thương giác mạc. Cách tốt nhất là rửa mắt bằng nước sạch, nước muối sinh lý hoặc sử dụng thuốc nhỏ phù hợp. Nếu mắt vẫn còn đau, cộm xốn nhiều thì tạm thời dùng gạc sạch băng lại, đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Bác sĩ cũng khuyên mọi người nên có chế độ ăn uống hợp lý và khoa học, cung cấp dinh dưỡng cho mắt. Khi ra ngoài buổi sáng, nên đeo kính râm để tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp và cát bụi, dị vật bay vào mắt.

Dân văn phòng cần làm việc nơi đủ ánh sáng, hạn chế thức khuya, tuân thủ quy tắc 20-20-20 khi sử dụng máy tính và điện thoại liên tục nhiều giờ. Đó là ngưng nhìn màn hình mỗi 20 phút và nhìn ra xa khoảng 20 feet (6m) trong ít nhất 20 giây. Ngoài ra, nên đi khám mắt định kỳ 6 tháng một lần và chăm sóc mắt bớt khô mỏi hàng ngày bằng nhỏ thuốc nhỏ mắt chứa panthenol, chondroitin sulfate, vitamin và acid amin.

An San

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến