Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

4 cách đơn giản giúp phòng chống bệnh khô mắt hiệu quả

Tiến sĩ, bác sĩ Trần Thị Phương Thu - Giám đốc Bệnh viện Mắt Phương Nam cho biết, khô mắt là sự rối loạn của màng phim nước mắt. Tình trạng này xảy ra khi nước mắt bị giảm thiểu về số lượng và chất lượng, không cung cấp đủ độ ẩm cần thiết để bảo vệ nhãn cầu, gây ra các triệu chứng như: cộm, xốn, cay, rát… lúc chớp mắt.

Theo bác sĩ, quá trình lão hoá là một trong những nguyên nhân chính gây khô mắt. Khi đó, chức năng tuyến lệ bị suy giảm, lượng nước mắt cơ thể sản xuất ra không đủ để đảm bảo quá trình bôi trơn và loại bỏ các yếu tố tấn công từ môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi...

Ngoài ra, sinh hoạt và làm việc trong môi trường máy lạnh, thường xuyên tiếp xúc với màn hình các thiết bị điện tử; thói quen dùng kính sát tròng; chế độ ăn không đầy đủ dinh dưỡng cũng là những nguyên nhân dẫn đến khô mắt.

Bác sĩ khuyến cáo, người bệnh ít khi nhận biết được bệnh khô mắt vì những dấu hiệu ban đầu thường rất nhẹ. Tuy nhiên, nếu không được chăm sóc và điều trị đúng cách, thời gian dài sẽ dẫn đến bỏng rát, cộm mắt, thậm chí giảm thị lực, gây mù lòa.

polyad

Tiến sĩ, bác sĩ Trần Thị Phương Thu - Giám đốc Bệnh viện Mắt Phương Nam.

Lời khuyên phòng chống bệnh khô mắt của bác sĩ Phương:

Tập thói quen chớp mắt thường xuyên: Hành động này sẽ làm nước mắt dàn đều trên bề mặt nhãn cầu, nó không chỉ rửa trôi các dị vật mà còn giữ độ ẩm cho đôi mắt sáng khỏe.

Áp dụng nguyên tắc 20/20/20: Sau mỗi 20 phút làm việc liên tục với các thiết bị điện tử, dành 20 giây nhìn tập trung vào một vật có khoảng cách tầm 20 feet (6m) để mắt được thư giãn.

Bổ sung các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho mắt như omega 3, rau củ có màu đỏ như cà rốt, gấc, cà chua, đu đủ... nhằm nuôi dưỡng mắt từ bên trong.

Sử dụng nước mắt nhân tạo hàng ngày, đặc biệt đối với người thường xuyên làm việc với máy tính cường độ cao. Thói quen này sẽ giúp bạn cung cấp đủ độ ẩm cho mắt, giảm thiểu sự bốc hơi nước, ngăn ngừa và điều trị khô mắt hiệu quả.

Bác sĩ Phương chia sẻ thêm, ngay khi phát hiện những triệu chứng của bệnh khô mắt như chảy nước mắt, ngứa rát, cộm xốn…, bệnh nhân có thể sử dụng nước mắt nhân tạo được bán ở nhà thuốc mà không cần đi khám chuyên khoa, vì sản phẩm này thuộc nhóm thuốc không kê đơn.

Tuy nhiên, người bệnh nên lựa chọn những sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín, có chứa thành phần hydrogel như Hydroxyethylcellulose (HEC), Hydroxypropyl Methylcellulose (HPMC), Carboxy Methylcellulose (CMC)… nhằm duy trì hiệu quả dưỡng ẩm cho mắt.

Thế Đan

trieu-chung-va-cach-don-gian-khac-phuc-benh-kho-mat-1

V.Rohto Dryeye chứa hydroxyethylcellulose (HEC), hợp chất cao phân tử giúp tăng cường độ nhờn, ngăn ngừa thành phần nước trong nước mắt bốc hơi, duy trì độ ẩm cho mắt.
Thông tin sản phẩm liên hệ Công ty TNHH Rohto-Mentholatum Việt Nam (16 VSIP, đường số 5, khu công nghiệp Việt Nam-Singapore, Thuận An, Bình Dương). Điện thoại 08 38229322 hoặc website .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến