Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Viêm đại tràng mãn tính dễ dẫn đến ung thư

Theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm Việt Nam có khoảng 150.000 người mắc bệnh ung thư và 115.000 người tử vong vì căn bệnh này. Tại Việt Nam, ung thư đại tràng đứng thứ 2 về ung thư đường tiêu hóa, chỉ sau ung thư dạ dày.

Ung thư đại tràng hình thành ở ruột già. Hầu hết các trường hợp ung thư đại tràng đều hình thành từ các u nhỏ, các tế bào lành tính. Sau đó do sự viêm nhiễm, xâm lấn vào thành ruột lan ra các tế bào xung quanh dẫn đến rối loạn chức năng đại tràng, một trong những khối u trở thành ác tính và phát bệnh ung thư đại tràng.

viem-dai-trang-man-tinh-de-dan-den-ung-thu

Các giai đoạn của ung thư đại tràng.

Các triệu chứng, dấu hiệu bệnh ung thư đại tràng thường ít xuất hiện ở giai đoạn đầu. Những dấu hiệu bất thường dưới đây có thể giúp bạn biết liệu mình có mắc căn bệnh này hay không.

- Người bệnh chảy máu trực tràng, đại tiện bất thường, có thể táo bón hoặc tiêu chảy dài ngày, trong phân có lẫn chất nhày.

- Đau bụng quằn quại, thường xuyên mót rặn khi đại tiện.

- Đôi khi thấy bụng nóng bừng không rõ nguyên nhân.

- Người bệnh có thể sờ thấy khối u khi kiểm tra phần bụng bên phải hoặc vùng xương chậu.

Bệnh ung thư đại tràng là căn bệnh không có các triệu chứng rõ ràng, nhưng khi phát tác sẽ rất nguy hiểm, dẫn đến nhiều biến chứng khác. Do đó, nhất là những ai có tiền sử bệnh viêm đại tràng cần phải có phương pháp để điều trị dứt điểm tránh tình trạng bị mãn tính, tạo tiền đề cho bệnh ung thư đại tràng phát triển.

Nguyễn Linh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tràng Tam Quốc có chứa Immunupath-IP được chiết tách từ thành vách tế bào của chủng lợi khuẩn Lactobacillus paracasei, giúp giảm các triệu chứng của bệnh viêm đại tràng cấp và mãn tính, viêm đại tràng co thắt, tăng cường sức khỏe đại tràng và đường tiêu hóa. Sản phẩm phù hợp với người bị viêm đại tràng cấp và mãn tính, viêm đại tràng co thắt; người bị đầy hơi, khó tiêu, đau quặn bụng, đi ngoài nhiều lần; người bị rối loạn tiêu hóa. Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH United Spot Medical. Địa chỉ: số 124 Lương Trúc Đàm, Phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP HCM. Tư vấn: 0935 935 068 – 0913 968 932, website trangtamquoc.vn . Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến