Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Đôi song sinh nhí chiến thắng ung thư máu

Theo Metro, bà mẹ trẻ Casey 25 tuổi vô cùng bế tắc và đau khổ khi nhận hung tin hai con trai sinh đôi đẹp tựa thiên thần là Logan và Regan Skinner mắc bệnh ung thư bạch cầu chỉ trong một năm. "Regan có dấu hiệu vàng da và xuất hiện những vết bầm tím, tôi đưa con trai đến bệnh viện và bác sĩ kết luận con bị bệnh bạch cầu. Ít lâu sau Lohan cũng mắc bệnh tương tự. Vợ chồng tôi vô cùng suy sụp", người mẹ trẻ chia sẻ.

hanh-trinh-chien-dau-voi-ung-thu-cua-cap-song-sinh

Logan và Regan trên giường bệnh điều trị ung thư. Ảnh: SWNS.

Casey nhớ lại, tháng 8/2012 Regan phát bệnh. Gia đình đưa bé đến bệnh viện. Ông bố Darren nói: "Tôi chỉ nhớ khi tôi đưa con vào bệnh viện, các y tá vội gọi bác sĩ đến cấp cứu. Chúng tôi đã nghĩ rằng thằng bé có thể chết ngay". Giây phút đáng sợ ấy lặp lại sau một năm khi vợ chồng Casey tiếp tục chứng kiến cậu con trai thứ hai của mình mắc bệnh tương tự.

Hai đứa trẻ đều cần phải điều trị khẩn cấp. Các bác sĩ đã tiến hành các đợt trị liệu kéo dài suốt 4 năm để cứu sống đôi song sinh. Logan vừa kết thúc đợt trị liệu và Regan cũng hoàn tất vào tháng tới. Hiện đôi trẻ được kiểm tra thường xuyên, làm xét nghiệm máu 4 tuần một lần trong 3 năm tiếp theo và kiểm tra định kỳ hàng năm trong suốt quãng đời còn lại.

hanh-trinh-chien-dau-voi-ung-thu-cua-cap-song-sinh-1

Logan và Regan sau 4 năm điều trị ung thư. Ảnh: SWNS.

Hành trình điều trị căn bệnh ung thư bạch cầu của hai cậu con trai sinh đôi như một hồi ức khó có thể phai mờ trong lòng người mẹ Casey. "Là song sinh giống hệt nhau nên chúng nguy cơ cao mắc bệnh giống nhau. Ban đầu, các bác sĩ cho biết chúng có 85% cơ hội sống sót song nguy cơ tái phát cao trong những năm đầu tiên của điều trị. Vì vậy, dù kết thúc trị liệu cả hai đứa trẻ vẫn phải tiếp tục theo dõi bệnh tình, tránh tái phát", Casey nói.

Casey chia sẻ những hình ảnh hiện tại lẫn quá trình điều trị của Regan và Lohan với mong muốn đó là động lực để mẹ con cô tiếp tục sống, chiến đấu kiên cường hết quãng đời còn lại.

Xem thêm ảnh về cặp song sinh Logan và Regan

Lê Nga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến