Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Người vợ giấu chồng con phẫu thuật ung thu vú

Nhân vật Trang do nghệ sĩ Vân Dung thủ vai trong phim ngắn "Điều quan trọng nhất với bạn là gì". Cô là một phụ nữ thành đạt ngoài 30 tuổi, người vợ đảm và bà mẹ tuyệt vời của 2 đứa trẻ. Nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu lạ như tức ngực, khó thở, Trang lập tức thăm khám theo lời khuyên của bạn thân. Cô tưởng chừng như gục ngã khi nghe bác sĩ kết luận mình bị ung thư vú.

Tâm lý hoang mang khiến Trang luôn nghĩ quẩn đến cái chết bất ngờ. Một tuần trước ca phẫu thuật sinh tử, người vợ hết lòng yêu thương gia đình ghi chép cách làm việc nhà cho chồng, phòng khi ca phẫu thuật thất bại thì anh có thể đảm đương việc chăm sóc con thơ. Trang quyết định sẽ tự đến bệnh viện phẫu thuật, chiến đấu với tử thần một mình vì không muốn chồng con lo lắng.

Biết Trang giấu chồng con về ca phẫu thuật, người bạn thân đồng ý sẽ luôn túc trực bên Trang, mặt khác vẫn âm thầm thông báo cho gia đình biết sự việc. Bởi cô cho rằng: "Những lúc thế này có chồng con bên cạnh là liều thuốc tuyệt vời nhất". Quả thực sự xuất hiện bất ngờ của chồng và các con đúng ngày phẫu thuật đã tiếp thêm sức mạnh cho Trang vượt qua bệnh tật. Ca phẫu thuật thành công, bác sĩ thông báo trị hết tế bào ung thư do phát hiện bệnh kịp thời, tiên lượng sức khỏe và tâm lý của bệnh nhân tốt.

nguoi-vo-giau-chong-con-phau-thuat-ung-thu-vu

Trang (Vân Dung thủ vai) sững sờ khi nhận được kết quả chẩn đoán ung thư vú.

Theo Phó giáo sư, Tiến sĩ Đoàn Hữu Nghị, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ung bướu với hơn 40 năm kinh nghiệm, phụ nữ nên khám lâm sàng, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng... để phát hiện các tế bào bất thường hoặc ung thư giai đoạn sớm. Nhờ vậy, người bệnh được điều trị kịp thời, tăng cơ hội chữa khỏi trước khi tế bào ung thư di căn ra các bộ phận khác trong cơ thể.

Ung thư vú là căn bệnh phổ biến ở phụ nữ. Theo thống kê của Dự án phòng chống ung thư quốc gia, mỗi năm Việt Nam có hơn 200.000 nghìn ca mắc mới và 70.000 người chết vì bệnh này. Tại các nước phát triển, việc tầm soát ung thư có hệ thống và được bảo hiểm chi trả. Còn ở các nước đang phát triển như Việt Nam, tầm soát ung thư chưa được chị em quan tâm đúng mức.

Việc tầm soát định kỳ nhất thiết nên làm bởi ung thư thường không có triệu chứng khi mới khởi phát. Đối với mỗi loại bệnh, độ tuổi nên tầm soát là khác nhau. Phụ nữ trên 20 tuổi nên tầm soát ung thư cổ tử cung, ngoài 40 nên tầm soát ung thư vú. Nếu gia đình có tiền sử mắc ung thư, người hút thuốc lá nhiều, thì càng nên thăm khám sức khỏe định kỳ và tiến hành tầm soát sớm hơn.

Phim ngắn "Điều quan trọng nhất với bạn là gì"

An San

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến