Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

Không chữa hết viêm loét dạ dày vì đại tràng

Con số 60% trên được tổng kết bởi GS. TSKH Nguyễn Khánh Trạch, Chủ tịch Hội khoa học Tiêu hóa Việt Nam năm 2015 phần nào cho thấy thực trạng chung của bệnh viêm dạ dày và đại tràng hiện nay. Phần lớn mọi người đều mắc hai bệnh nhưng không biết hoặc không chữa cả hai song song.

polyad

Triệu chứng giống nhau

Đau bụng, đầy hơi, trướng bụng, đi ngoài phân lỏng là những triệu chứng chung của cả hai bệnh đau dạ dày và viêm đại tràng. Tuy nhiên, chỉ bệnh dạ dày mới có kèm theo ợ chua, trào ngược dạ dày thực quản. Do đó, nhiều người thường chỉ nghĩ là mình có bệnh dạ dày mà không biết rằng có thể là đại tràng cũng đang không ổn. Vì thế, nhiều bệnh nhân không hiểu tại sao, bệnh đau dạ dày đã chữa mà vẫn có thể đi ngoài phân lỏng, rối loạn tiêu hóa. Vi khuẩn HP dù đã diệt (Helicbacter pylori - vi khuẩn gây ra 80% các trường hợp bệnh dạ dày) và viêm loét cũng đã giảm nhưng bệnh vẫn chưa khỏi vì mới chỉ chữa đau dạ dày mà không chữa bệnh đại tràng.

Bệnh này dẫn đến bệnh kia

Một điều bắt buộc phải làm trong các phác đồ điều trị dạ dày hiện nay là giảm tiết axit (bằng các thuốc ức chế proton, ức chế men chuyển…) và bao niêm mạc dạ dày (bằng các loại kiềm như nhôm hydroxit, magie hydroxit…) để giảm viêm loét, giảm đau cho dạ dày. Nhưng hậu quả của việc này là không tạo ra môi trường axit cần thiết để tiêu hóa thức ăn (các loại protein cần có pH từ 1 đến 2 để thủy phân, tương tự với tinh bột cũng cần có các enzym cần thiết). Vì thế, tất cả áp lực về việc tiêu hóa thức ăn được dồn lên đường ruột, bao gồm ruột non và đại tràng. Chưa kể đến, một loạt những vi khuẩn xâm nhập qua đường thức ăn vốn bị tiêu diệt trong môi trường axit mạnh của dạ dày nay đi xuống ruột và sinh sôi nảy nở. Điều này gây ra những ảnh hưởng nhất định lên đại tràng.

Ngược lại, nếu không chữa dứt điểm bệnh đại tràng, bệnh nhân thường phải uống thêm các loại thuốc như kháng sinh, thuốc giảm co thắt, cầm tiêu chảy. Và những thuốc này lại tác động xấu đến dạ dày, làm cho viêm loét dạ dày dễ quay trở lại.

Muốn khỏi bệnh dạ dày, nên "bồi bổ" đại tràng

Hãy thay đổi thói quen của bạn, song song với việc uống thuốc chữa dạ dày để tăng cường sức khỏe cho đường ruột. Việc lạm dụng thuốc có thể khiến hệ tiêu hóa không thể khỏe lên một cách an toàn.

Những thảo dược như: bạch truật - giảm tiêu chảy, rối loạn đại tiện, tốt cho cả hai bệnh; bạch phục linh - giảm đầy hơi, trướng bụng cho dạ dày, giúp đường ruột tiêu hóa dễ dàng hơn sẽ song song giúp chữa cả hai căn bệnh viêm dạ dày và đại tràng.

polyad

"Bồi bổ" đại tràng là việc cần thiết để có hệ tiêu hóa khỏe.

Hiện nay, hoạt chất ImmuneGamma được sản xuất tại Việt Nam giúp phục hồi và tái tạo niêm mạc đường ruột. Hoạt chất này hiện có trong thực phẩm chức năng Tràng Phục Linh. Việc sử dụng lâu dài sẽ giúp đẩy lùi bệnh đại tràng mãn tính. Kết hợp các phương pháp trên song song với các thuốc chữa dạ dày sẽ mang lại hiệu quả cho cả hai bệnh. Lưu ý: nên uống thuốc đại tràng ít nhất nửa tiếng trước khi uống thuốc dạ dày vì để trị bệnh dạ dày có những loại thuốc bao niêm mạc làm giảm hấp thu của thuốc đại tràng.

polyad

Bạn có thể xin tư vấn về chế độ ăn uống hợp lý và cách chữa bệnh dạ dày - đại tràng qua số 1800.1506 (miễn cước gọi) trong giờ hành chính.

Thực phẩm chức năng Tràng Phục Linh có chứa ImmuneGamma, bạch truật và bạch phục linh, giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, tái tạo và phục hồi niêm mạc ruột. Tràng Phục Linh giúp khắc phục các triệu chứng của bệnh đường tiêu hóa như: đau bụng, đi ngoài, rối loạn tiêu hóa. Sản phầm có thể sử dụng an toàn với các thuốc trị bệnh dạ dày khác để đem lại hiệu quả tốt nhất cho những người bị bệnh dạ dày - đại tràng.
Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
XNQC số: 239/2013/XNQC-ATTP

(Nguồn: Công ty TNHH Thực phẩm chức năng LOHHA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến