Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Cậu bé dị ứng với âu yếm

Freddie được chẩn đoán mắc căn bệnh da di truyền hiếm gặp Epidermolysis Bullosa. Căn bệnh khiến da cậu bé bị nứt nẻ, bong tróc nếu bị tác động từ bên ngoài.

Jenna cùng chồng Nick Aldgate đã bị sốc khi thấy con trai Freddie sinh ra không có da trên bàn tay và bàn chân. Jenna cho biết: "Các bác sĩ nói rằng nguyên nhân gây tuột da khỏi chân tay là bởi cậu bé quậy trong bụng mẹ gây ma sát khiến da mòn đi. Tôi đã thấy xương nhô ra khỏi mắt cá chân của con. Cảnh tượng ấy thật sự khủng khiếp...".

cau-be-di-ung-voi-au-yem

Gia đình Freddie. Ảnh: SWNS.

Căn bệnh này không thể chữa khỏi, Freddie sẽ luôn là đứa trẻ "vô cùng mong manh". Bất cứ điều gì từ quần áo thô hay những cái ôm ấp từ người thân cũng có thể gây kích ứng da khiến chúng bong tróc, rỉ máu. Da của Freddie rất mong manh, nếu cậu bé mút ngón tay của mình, da tay sẽ bị tuột vào trong miệng.

Jenna nói: "Người mẹ nào cũng khao khát được âu yếm con mình nhưng đối với Freddie đó là hành động gây nguy hiểm. Từ khi con trai ra đời, tôi chưa một lần nào được ôm ấp con một cách thoải mái".

Nick từ bỏ công việc để dành nhiều thời gian với con trai. Mẹ Jenna đã trở thành người chăm sóc toàn thời gian cho Freddy. "Freddie cần quấn băng từ cổ đến mắt cá chân 24/7. Sau đó, tôi mặc cho con quần áo mềm bên ngoài, như vậy thằng bé mới có thể hoạt động bình thường mà không lo bị tróc da", người mẹ nói.

Mới đây, Freddie đi học mẫu giáo và vẫn phải băng bó như một xác ướp. Freddie cũng bắt đầu đi bộ nhưng cần sự giám sát liên tục. Gia đình Freddie vẫn đang tìm cách chữa trị cho cậu bé nhưng đến giờ vẫn chưa có kết quả.

Lê Nga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến